เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ณ อาคารศรีโคตรบูรณ์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม ดร. มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม  พร้อมด้วย นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนภาครัฐ เอกชน และตัวแทนภาคประชาชน ให้การต้อนรับ Miss Sheynnis Palacios Miss Universe 2023 รวมถึง แอน จักรพงษ์ และคณะ ในฐานะผู้ดูแล มิส ยูนิเวิร์ส  ที่เดินทางมาร่วม สนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์ ผลงานอาชีพภูมิปัญญาชาวบ้าน ซอฟต์พาวเวอร์ ในครั้งนี้ มีโอกาส สัการะบูชา ขอพรองค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รวมถึง ขอพรพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ และเที่ยวชมสถานที่สำคัญของจังหวัด นอกจากนี้ ยังได้ร่วมประชาสัมพันธ์ ชมผลงานสินค้าโอท็อป ภูมิปัญญาชาวบ้าน  พร้อมส่งเสริม ด้านการตลาด สู่เวทีโลก ที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ซอฟต์พาวเวอร์ ของชุมชน


ในโอกาสนี้ ได้สร้างความประทับใจให้กับประชาชนในพื้นที่  และกลุ่มอาชีพภูมิปัญญาท้องถิ่น  Miss Sheynnis Palacios Miss Universe 2023 ได้เลือกซื้อ กระเป๋าแฟชั่น ทอมือจากผ้าฝ้าย ย้อมครามธรรมชาติ  ผลงานของศูนย์ศิลปาชีพ วัดพระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า จ.นครพนม ตามโครงการพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ก่อตั้งเมื่อ 2515 ที่จะเป็นการสร้างความสนใจ ให้กับ ประชาชน นักท่องเที่ยว และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก 

ดร. มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม  เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจในฐานะคน นครพนม ที่ได้มีโอกาส ต้อนรับ มิส ยูนิเวิร์ส 2023 และคณะ  ที่เดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อน ชื่นชมความสายงาม ของวัดศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงสถานที่สำคัญของจังหวัด   ได้ชื่นชมความสวยงาม ของผลงานผลิตภัณฑ์ชุมชน ซอฟต์พาวเวอร์ จังหวัด  โดยเฉพาะผลงานผลิตภัณฑ์ กระเป๋าแฟชั่น ผ้าฝ้ายย้อมครามอันเลื่องลือของท้องถิ่น รวมถึงกระเป๋ากกสาน สินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่กำลังเป็นที่สนใจของตลาด  และเป็นที่รู้จักของชาวทั่วโลก เชื่อว่า


จะสามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนได้ อีกทั้งจะได้ผลักดัน เสนอให้รัฐบาลสนับสนุน ส่งเสริม ขยายฐานการผลิต สร้างมาตรฐาน ของสินค่า เพิ่มมูลค่าให้กับประเทศ 








 

แสดงความคิดเห็น